Truy cập nội dung luôn
Đăng nhập

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy chủ trì cuộc họp trực tuyến về phòng, chống COVID-19

2021-05-12 19:17:00.0

Đồng chí Nguyễn Thanh Hải, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh phát biểu chỉ đạo

Theo báo cáo của Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên, đến nay, Thái Nguyên chưa có trường hợp nhiễm COVID-19 trong cộng đồng. Toàn tỉnh tiếp tục thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa phòng chống dịch hiệu quả, vừa duy trì sản xuất kinh doanh, phát triển kinh tế địa phương và đảm bảo an sinh xã hội trong tình hình mới. Để công tác phòng, chống dịch hiệu quả, từ ngày 02/5, tỉnh đã kích hoạt các chốt kiểm tra liên ngành; từ ngày 03/5 đã yêu cầu tạm dừng các dịch vụ kinh doanh như quán bar, vũ trường, quán phục vụ đồ uống vỉa hè, cơ sở kinh doanh trò chơi điện tử, khu vui chơi giải trí, xông hơi, massage trên địa bàn tỉnh. Các sở, ban, ngành, địa phương tiếp tục chỉ đạo và tổ chức kiểm tra, giám sát và triển khai các nội dung phòng, chống dịch theo ngành, lĩnh vực, địa bàn được phân công phụ trách; tăng cường các biện pháp rà soát, lập danh sách người đi, đến từ vùng dịch, đăc biệt là những địa điểm theo các thông báo khẩn của Bộ Y tế để kịp thời hướng dẫn thực hiện các biện pháp cách ly, theo dõi sức khỏe theo quy định.

Đối với công tác truy vết, từ ngày 29/4 đến nay, đã phát hiện 72 trường hợp F1, 352 trường hợp F2 và 726 trường hợp F3 liên quan đến các ca bệnh tại cộng đồng. Về các trường hợp liên quan đến ổ/điểm dịch theo thông báo của Bộ Y tế, đã truy vết được 247 trường hợp trở về địa phương; 459 trường hợp tiếp xúc gần và 2.400 trường hợp tiếp xúc liên quan. Theo đó, toàn tỉnh đã truy vết được 1.041 trường hợp liên quan đến Bệnh viện K Tân Triều, 177 trường hợp trở về từ ổ dịch, 412 trường hợp tiếp xúc gần với các trường hợp trên. Thông qua quá trình truy vết, tỉnh đã yêu cầu cách ly y tế 18 trường hợp; cách ly tại cơ sở cách ly tập trung 349 trường hợp. Ngoài ra, tỉnh cũng đang thực hiện tốt việc cách ly đối với các chuyên gia người nước ngoài nhập cảnh vào Thái Nguyên và công dân từ nước ngoài trở về địa phương. Từ 01/01 đến nay, tỉnh đã tiến hành lấy 14.465 mẫu xét nghiệm, trong đó có 5 mẫu (là các trường hợp nhập cảnh) dương tính với SARS-CoV-2, số còn lại đều cho kết quả âm tính.

Điểm cầu các các huyện, thành phố, thị xã, các cơ sở y tế, các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh 

Tại cuộc họp, các địa phương, doanh nghiệp, cơ sở y tế đã báo cáo tình hình triển khai công tác phòng, chống dịch COVID-19 và đề xuất nhiều giải pháp thực hiện trong thời gian tới, trong đó tập trung vào công tác phòng, chống dịch trong ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026...

Kết luận cuộc họp, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy ghi nhận những nỗ lực của cả hệ thống chính trị trong công tác phòng, chống dịch thời gian qua, đồng thời đề nghị các huyện, thành phố, thị xã, các cơ sở y tế tiếp tục quán triệt và triển khai các văn bản chỉ đạo của Ban Bí thư Trung ương Đảng, của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ; Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch bệnh COVID-19 và các văn bản của tỉnh đã ban hành, đặc biệt là công văn số 231/CV-TU ngày 10/5/2021 về tiếp tục tăng cường công tác phòng, chống dịch bệnh COVID-19 trên địa bàn tỉnh; tăng cường xem xét, xử phạt hành chính đối với những trường hợp không thực hiện nghiêm thông điệp 5K của Bộ Y tế; xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, nhất là những trường hợp nhập cảnh trái phép; tăng cường các biện pháp an toàn, tránh để lây chéo trong các bệnh viện và lây ra cộng đồng. Đồng thời, tiếp tục thực hiện nghiêm sự chỉ đạo của Trung ương, Tỉnh ủy trong công tác phòng, chống dịch theo phương châm “chống dịch như chống giặc”; thường xuyên rà soát, kiểm tra, xử lý kịp thời những trường hợp mất cảnh giác, lơ là, chủ quan với dịch bệnh; nâng cao năng lực, mở rộng phạm vi xét nghiệm COVID-19 trên địa bàn; nghiên cứu cơ chế, hỗ trợ, bảo đảm đúng quy định của Nhà nước đối với lực lượng tham gia phòng, chống dịch. Các địa phương cần thực hiện tốt quy trình cách ly, theo dõi đối với những trường hợp đã hoàn thành cách ly y tế, cách ly tập trung. Đồng chí cũng nhấn mạnh, người đứng đầu các ngành, địa phương phải chịu trách nhiệm trước Thường trực Tỉnh ủy khi để dịch bệnh lây lan trên địa bàn.

Đức Cường
Thainguyen.gov.vn

Thống kê truy cập

Đang truy cập: 1

Tổng truy cập: 2320204